Tạp chí

Khoa học Nghiên cứu Sức khỏe và Phát triển

(Journal of Health and Development Studies – JHDS)

Trường Đại học Y tế công cộng

Tiếng Việt / English
Đăng ký Đăng nhập

ISSN (Print): 2588-1442

ISSN (Online): XXXX-XXXX

https://jhds.edu.vn

  • Trang chủ
  • Phạm vi xuất bản
  • Hội đồng biên tập
  • Hội đồng tư vấn
  • Dành cho tác giả
  • Gửi bài
  • Xuất bản
    • Các bài báo mới nhất
    • Tất cả các số báo
  • Thông Báo
    • Thông tin hoạt động khoa học
    • Thông báo của Tạp chí
    • Liên kết hữu ích
    • Đối tác của Tạp chí
Trang chủ > Tập 02, Số 02-2018 > Sự hài lòng của người bệnh nội trú về chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk năm 2017

Sự hài lòng của người bệnh nội trú về chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk năm 2017

  • Mã bài báo : SKPT_18_021
  • Ngày xuất bản : 25/06/2018
  • Số trang : 50-57
  • Tác giả : Nguyễn Đức Thành
  • Lượt xem : ( 1474 )

Danh sách tác giả (*)

  • Nguyễn Đức Thành 1 - Trường Đại học Y tế công cộng
  • Bùi Công Sự 1 - Bệnh viện đa khoa huyện Krong Ana, tỉnh Đắk Lắk
  • Nguyễn Nguyên Ngọc 2 - Trường Đại học Y tế công cộng

Mục tiêu: Mô tả sự hài lòng của người bệnh nội trú với chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh (KCB) và một số yếu tố liên quan tại Bệnh viện đa khoa huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk năm 2017. 

Phương pháp: Sử dụng thiết kế nghiên cứu cắt ngang có phân tích. Nghiên cứu thực hiện trên 280 người bệnh nội trú được phát vấn điều tra, sử dụng bộ công cụ đo lường sự hài lòng do Bộ Y tế xây dựng đã được chuẩn hóa.

Kết quả: Các yếu tố có điểm trung bình hài lòng cao bao gồm: Khả năng tiếp cận (4,09); Thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế (4,29); Kết quả cung cấp dịch vụ (4,10). Các yếu tố có tỷ lệ hài lòng thấp hơn bao gồm: Sự minh bạch thông tin và các thủ tục khám bệnh, điều trị (3,87); Cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh (3,88). Nhóm tuổi, tình trạng hôn nhân, học vấn, kinh tế gia đình, tình trạng bảo hiểm y tế là những yếu tố liên quan đến sự hài lòng với chất lượng dịch vụ KCB. 

Kết luận: Để nâng cao hơn nữa sự hài lòng của người bệnh, bệnh viện cần chuẩn hóa quy trình chăm sóc và điều trị cho người bệnh; bổ sung trang thiết bị, máy móc; công khai và cập nhật thông tin về thuốc và chi phí điều trị tại khoa điều trị nội trú; hoàn thiện cơ sở vật chất; cần có cơ chế để Bệnh viện Krông Ana đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của những khách hàng KCB không sử dụng thẻ bảo hiểm.
 

  • Chủ đề :
  • Loại bài báo : Nghiên cứu gốc
  • Chuyên nghành : Chuyên Ngành Y

File toàn văn

Chưa có mã code, vui lòng liên hệ để nhận mã theo số điện thoại : 0246 266 3024 - Email : jhds@huph.edu.vn

  • Thông tin liên hệ : Nguyễn Đức Thành
  • Email : ndt@huph.edu.vn
  • Địa chỉ : Trường Đại học Y tế công cộng
  • Từ khóa :
  • Sự hài lòng; Người bệnh nội trú; Chất lượng; Dịch vụ khám
  • chữa bệnh

Bài báo liên quan

  • Công bằng sức khỏe bà mẹ và trẻ em và một số yếu tố ảnh hưởng theo dân tộc ở Việt Nam: kết quả nghiên cứu tổng quan
  • Thực trạng và một số yếu tố liên quan đến văn hoá an toàn người bệnh tại Bệnh viện đa khoa Nguyễn Đình Chiểu, tỉnh Bến Tre, năm 2017
  • Nhu cầu tư vấn thông tin điều trị và một số yếu tố liên quan của bệnh nhân ung thư tại bệnh viện K năm 2017
  • Thực trạng công tác xã hội trong quản lý thảm họa tại Trung tâm công tác xã hội tỉnh Quảng Ninh, năm 2017
  • Tính khả thi của phương pháp đánh giá độ hiểu và độ tin cậy kiểm tra lại của Bộ công cụ đo lường môi trường làm việc của Cán bộ y tế (COACH) tại Quảng Ninh
  • Chi phí gói dịch vụ khám yêu cầu cơ xương khớp và gói dịch vụ khám nội chung tại khoa Kiểm tra sức khỏe, Bệnh viện E, năm 2017
  • Tổn thương da trên bệnh nhân khô da sắc tố ở Việt Nam - Báo cáo loạt ca bệnh
  • Tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ em dưới 5 tuổi và một số yếu tố liên quan tại 4 xã đặc biệt khó khăn của tỉnh Sơn La năm 2015
  • Sự hài lòng của người bệnh nội trú về chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk năm 2017
  • Sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh và một số yếu tố liên quan của người dân tại phường Trần Phú, quận Hoàng Mai, Hà Nội năm 2017
  • Mức độ hài lòng của người dân đối với công tác xử lý ổ dịch sốt xuất huyết Dengue của Trung tâm Y tế Quận Long Biên năm 2017
  • Kết quả hoạt động thẩm định hồ sơ tử vong mẹ tại tỉnh Đắk Lắk 2010-2016
  • Thực trạng ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý thông tin khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang, năm 2017
  • Sự sẵn có và một số yếu tố ảnh hưởng đến cung cấp dịch vụ phòng, chống một số bệnh không lây nhiễm tại hệ thống y tế cơ sở thị xã Chí Linh, Hải Dương, 2016
  • DANH MỤC KHÁC
    • Liên kết hữu ích
    • Thông báo
    • Tin tức sự kiện

Bài viết mới nhất

  • Một số trang web hữu ích đối với các nhà khoa học
  • Dành cho chuyên gia
  • Tạp chí Khoa học Nghiên cứu sức khỏe và Phát triển duyệt tối đa 1,0 điểm ngành Y trong Danh mục Tạp chí khoa học được tính điểm của Hội đồng giáo sư Nhà nước
  • CHÚC MỪNG NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM (21/6)
  • GS.TS Hoàng Văn Minh - Hiệu trưởng Nhà trường 'lọt top' nhà khoa học có chỉ số trích dẫn hàng đầu thế giới

Bài viết nổi bật

  • Phần mềm dùng trong xử lý và phân tích số liệu được nhiều người sử dụng
  • Phần mềm dùng trong tìm kiếm, quản lý và trích dẫn tài liệu tham khảo Endnote
  • Tạp chí Khoa học Nghiên cứu Sức khỏe và Phát triển, Trường Đại học Y tế công cộng mời gửi bài báo khoa học
  • Tìm kiếm nâng cao
Tạp chí Khoa học Nghiên cứu Sức khỏe và Phát triển

TẠP CHÍ KHOA HỌC NGHIÊN CỨU SỨC KHỎE VÀ PHÁT TRIỂN

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Y tế công cộng

Giấy phép hoạt động tạp chí: xxxxx/GP-BVHTTDL do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp ngày xx/xx/20xx

DOI: 10.38148

Điểm HĐGSNN: 1,0

Địa chỉ: Trường Đại học Y tế công cộng, 1A Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Website: https://jhds.edu.vn
Email: jhds@huph.edu.vn                   Điện thoại: 024.6266.3024

Tổng biên tập: xxxxx

Chia sẻ
  • Privacy Policy
  • Accessibility
  • Design by Lienketso.vn