Mục tiêu: Mô tả chất lượng dịch vụ điều trị nội trú tại Trung tâm Chẩn đoán và Điều trị Ung bướu, Bệnh viện Quân y 175 thành phố Hồ Chí Minh năm 2021 và phân tích một số yếu tố ảnh hưởng.
Phương pháp nghiên cứu: Thiết kế nghiên cứu cắt ngang phân tích, kết hợp nghiên cứu định tính. Ngiên cứu được tiến hành trên 214 bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại Trung tâm. Chất lượng dịch vụ điều trị nội trú tại trung tâm được đo lường bởi mô hình SERVPERF gồm 05 khía cạnh: hữu hình; tin cậy; đảm bảo, đáp ứng và cảm thông, sử dụng thang đo Likert với 5 mức độ.
Kết quả: nghiên cứu chỉ ra điểm trung bình chung của cả thang đo SERVPERF là 4,36/5,0. . Nhân lực y tế và công tác đào tạo phát triển nhân lực; cơ sở vật chất và trang thiết bị; qui trình khám chữa bệnh, xây dựng thương hiệu, quảng bá; chế độ lương thưởng; công tác giám sát, kiểm tra cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ điều trị nội trú.
Kết luận: Để tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ, trung tâm cần đẩy mạnh công tác quản lý nguồn nhân lực y tế, bổ sung và hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị cũng như duy trì chế độ lương thưởng và công tác giám sát, kiểm tra như hiện nay.