Thực trạng thực hiện nhiệm vụ và nhu cầu đào tạo liên tục bác sỹ, điều dưỡng lâm sàng tại hai khoa Cấp cứu, Hồi sức tích cực và chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa năm 2017

  • Mã bài báo : SKPT_17_024
  • Ngày xuất bản : 25/12/2017
  • Số trang : 12
  • Tác giả : Nguyễn Dung Nghi
  • Lượt xem : ( 1862 )

Danh sách tác giả (*)

  • Nguyễn Dung Nghi 1 - Bệnh viện Quốc tế Hoa Lâm
  • Phạm Trí Dũng 1 - Trường Đại học Y tế công cộng

Đặt vấn đề: Bác sỹ và điều dưỡng lâm sàng làm việc tại 2 khoa Cấp cứu, Hồi sức tích cực và chống độc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa có nhu cầu đào tạo liên tục để nâng cao tay nghề, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của bệnh nhân. Mô tả thực trạng nhiệm vụ và nhu cầu đào tạo của các đối tượng trên là rất cần thiết để xác định được những nội dung và hình thức phù hợp cho đào tạo liên tục.

Mục tiêu: 1) Mô tả thực trạng thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của bác sỹ và điều dưỡng lâm sàng tại hai khoa Cấp cứu, Hồi sức tích cực và chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa năm 2017; 2) Xác định nhu cầu đào tạo liên tục của bác sỹ, điều dưỡng lâm sàng tại hai khoa Cấp cứu, Hồi sức tích cực và chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa năm 2017.

Phương pháp nghiên cứu: Mô tả cắt ngang kết hợp định tính với định lượng. Nghiên cứu định lượng chọn mẫu toàn bộ 114 bác sỹ và điều dưỡng lâm sàng tại 2 khoa để thực hiện bộ câu hỏi tự điền. Nghiên cứu định tính phỏng vấn sâu 09 cán bộ quản lý và cán bộ có liên quan đến công tác đào tạo liên tục.

Kết quả: Đa số các bác sỹ, điều dưỡng lâm sàng thường xuyên thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, tự tin khi thực hiện, được đào tạo đầy đủ và có nhu cầu đào tạo liên tục (>80%). 100% bác sỹ và điều dưỡng lâm sàng có nhu cầu được đào tạo liên tục. Về hình thức đào tạo: 89% đối tượng mong muốn được đào tạo 2 – 3 lần/năm; 57% đối tượng mong muốn thời gian cho 1 đợt đào tạo kéo dài khoảng 2 – 5 ngày; 58,8% đối tượng mong muốn được học trực tiếp theo hình thức tập trung; 92,1% mong muốn được đào tạo ngay tại bệnh viện và 89,5% đối tượng mong muốn phương pháp đào tạo kết hợp lý thuyết với thực hành.

Kết luận: Nghiên cứu cho thấy, các bác sĩ và điều dưỡng lâm sàng nhận thấy họ còn hạn chế ở nhóm năng lực giao tiếp và cộng tác. Cán bộ y tế mong muốn được đào tạo tại chỗ, với thời gian đào tạo ngắn hạn, phương pháp đào tạo kết hợp giữa lý thuyết và thực hành.

  • Chủ đề :
  • Loại bài báo : Nghiên cứu gốc
  • Chuyên nghành : Chuyên Ngành Y

File toàn văn

Chưa có mã code, vui lòng liên hệ để nhận mã theo số điện thoại : 0246 266 3024 - Email : jhds@huph.edu.vn

Bài báo liên quan

Nhà tài trợ và đối tác