Tạp chí

Khoa học Nghiên cứu Sức khỏe và Phát triển

(Journal of Health and Development Studies – JHDS)

Trường Đại học Y tế công cộng

Tiếng Việt / English
Đăng ký Đăng nhập

ISSN (Print): 2588-1442

ISSN (Online): XXXX-XXXX

https://jhds.edu.vn

  • Trang chủ
  • Phạm vi xuất bản
  • Hội đồng biên tập
  • Hội đồng tư vấn
  • Dành cho tác giả
  • Gửi bài
  • Xuất bản
    • Các bài báo mới nhất
    • Tất cả các số báo
  • Thông Báo
    • Thông tin hoạt động khoa học
    • Thông báo của Tạp chí
    • Liên kết hữu ích
    • Đối tác của Tạp chí
Trang chủ > Tập 01, Số 02-2017 > Tự đánh giá về tình trạng áp lực trong học tập của học sinh tại một số trường trung học phổ thông tỉnh Hà Nam, năm 2016

Tự đánh giá về tình trạng áp lực trong học tập của học sinh tại một số trường trung học phổ thông tỉnh Hà Nam, năm 2016

  • Mã bài báo : SKPT_17_014
  • Ngày xuất bản : 25/12/2017
  • Số trang : 38-48
  • Tác giả : Nguyễn Thị Vinh
  • Lượt xem : ( 1193 )

Danh sách tác giả (*)

  • Nguyễn Thị Vinh 1 - Viện Đào tạo Y học Dự phòng và Y tế công cộng, trường Đại học Y Hà Nội
  • Lê Xuân Hưng 1 - Viện Đào tạo Y học Dự phòng và Y tế công cộng, trường Đại học Y Hà Nội

Mục tiêu: Tìm hiểu tỷ lệ học sinh trung học phổ thông (THPT) có tình trạng áp lực học tập (ALHT) và những biểu hiện của đối tượng khi có tình trạng ALHT.

Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu đã sử dụng phương pháp mô tả cắt ngang, tiến hành thu thập thông tin trên 596 học sinh lớp 10,11,12 tại 2 huyện Bình Lục và Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Kết quả: 93,46% học sinh có tình trạng áp lực trong học tập. Nghiên cứu cũng chỉ ra tình trạng ALHT không bị ảnh hưởng bởi yếu tố giới tính, lớp học, học lực, khu vực. Ngoài ra các biểu hiện mệt mỏi, lo âu, mất tập trung là dấu hiệu thường gặp nhất trong nhóm học sinh có ALHT.

Kết luận: Hầu hết học sinh THPT bị ALHT và có những dấu hiệu giúp nhận biết nên nhóm đối tượng này cần có sự quan tâm để có thể tránh được những ảnh hưởng không tốt của ALHT.

  • Chủ đề :
  • Loại bài báo : Nghiên cứu gốc
  • Chuyên nghành : Chuyên Ngành Y

File toàn văn

Chưa có mã code, vui lòng liên hệ để nhận mã theo số điện thoại : 0246 266 3024 - Email : jhds@huph.edu.vn

  • Thông tin liên hệ : Nguyễn Thị Vinh
  • Email :
  • Địa chỉ : Viện Đào tạo Y học Dự phòng và Y tế công cộng, trường Đại học Y Hà Nội
  • Từ khóa :
  • học sinh
  • trung học phổ thông
  • tỷ lệ áp lực học tập
  • biểu hiện áp lực học tập
  • dấu hiệu nhận biết áp lực học tập

Bài báo liên quan

  • Thực trạng ứng dụng Công nghệ thông tin trong quản lý khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương, năm 2017
  • Một số triệu chứng sức khỏe thường gặp sau ca làm việc của công nhân môi trường đô thị Hà Nội và một số yếu tố liên quan, năm 2017
  • Thực trạng điều kiện lao động của nữ công nhân may Công ty trách nhiệm hữu hạn may Tiến Thuận, tỉnh Ninh Thuận, năm 2017
  • Thực trạng kiến thức và thực hành tiêm tĩnh mạch an toàn của điều dưỡng tại Bệnh viện Nhi Trung ương năm 2017
  • Sự gắn bó và một số yếu tố liên quan đến sự gắn bó của Điều dưỡng lâm sàng với Bệnh viện Thủ Đức thành phố Hồ Chí Minh, năm 2017
  • Thực trạng thực hiện nhiệm vụ và nhu cầu đào tạo liên tục bác sỹ, điều dưỡng lâm sàng tại hai khoa Cấp cứu, Hồi sức tích cực và chống độc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa năm 2017
  • Sự hài lòng của người cao tuổi với các hoạt động chăm sóc sức khỏe tại Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng, thành phố Hà Nội năm 2017
  • Sẵn sàng chi trả và một số yếu tố liên quan đối với dịch vụ khám sức khoẻ định kỳ của người cao tuổi đến khám chữa bệnh tại Trung tâm y tế huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương năm 2017
  • Tự đánh giá về tình trạng áp lực trong học tập của học sinh tại một số trường trung học phổ thông tỉnh Hà Nam, năm 2016
  • Dự định và thực hành nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu: Kết quả nghiên cứu can thiệp cộng đồng tác động vào người cha áp dụng lý thuyết hành vi dự định
  • Sự thay đổi kiến thức, thái độ, thực hành của người cha trong hỗ trợ nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu: Can thiệp cộng đồng áp dụng lý thuyết nhận thức xã hội.
  • Kiến thức, thái độ, thực hành và một số yếu tố liên quan đến phòng bệnh do vi rút Zika của phụ nữ từ 18 – 40 tuổi tại phường Phước Hòa, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa năm 2017
  • Bài luận: Tăng thuế thuốc lá: Giải pháp hữu hiệu để giảm sử dụng thuốc lá và gánh nặng tử vong do thuốc lá gây ra ở Việt Nam
  • DANH MỤC KHÁC
    • Liên kết hữu ích
    • Thông báo
    • Tin tức sự kiện

Bài viết mới nhất

  • Một số trang web hữu ích đối với các nhà khoa học
  • Dành cho chuyên gia
  • Tạp chí Khoa học Nghiên cứu sức khỏe và Phát triển duyệt tối đa 1,0 điểm ngành Y trong Danh mục Tạp chí khoa học được tính điểm của Hội đồng giáo sư Nhà nước
  • CHÚC MỪNG NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM (21/6)
  • GS.TS Hoàng Văn Minh - Hiệu trưởng Nhà trường 'lọt top' nhà khoa học có chỉ số trích dẫn hàng đầu thế giới

Bài viết nổi bật

  • Phần mềm dùng trong xử lý và phân tích số liệu được nhiều người sử dụng
  • Phần mềm dùng trong tìm kiếm, quản lý và trích dẫn tài liệu tham khảo Endnote
  • Tạp chí Khoa học Nghiên cứu Sức khỏe và Phát triển, Trường Đại học Y tế công cộng mời gửi bài báo khoa học
  • Tìm kiếm nâng cao
Tạp chí Khoa học Nghiên cứu Sức khỏe và Phát triển

TẠP CHÍ KHOA HỌC NGHIÊN CỨU SỨC KHỎE VÀ PHÁT TRIỂN

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Y tế công cộng

Giấy phép hoạt động tạp chí: xxxxx/GP-BVHTTDL do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp ngày xx/xx/20xx

DOI: 10.38148

Điểm HĐGSNN: 1,0

Địa chỉ: Trường Đại học Y tế công cộng, 1A Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Website: https://jhds.edu.vn
Email: jhds@huph.edu.vn                   Điện thoại: 024.6266.3024

Tổng biên tập: xxxxx

Chia sẻ
  • Privacy Policy
  • Accessibility
  • Design by Lienketso.vn