Đánh giá sự hài lòng của người bệnh về chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại khoa khám bệnh, Bệnh viện đa khoa huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang năm 2016

  • Mã bài báo : SKPT_17_003
  • Ngày xuất bản : 27/11/2017
  • Số trang : 60-68
  • Tác giả : Tạ Văn Tình
  • Lượt xem : ( 955 )

Danh sách tác giả (*)

  • Tạ Văn Tình 1 - Bệnh viện đa khoa huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang
  • Nguyễn Đức Thành 1 - Trường Đại học Y tế công cộng
  • Công Ngọc Long 2 - Trường Đại học Y tế công cộng

Mục tiêu: Sự hài lòng của người bệnh là một trong các tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại các bệnh viện. Nghiên cứu nhằm đánh giá sự hài lòng của người bệnh về các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh và một số yếu tố liên quan tại bệnh viện đa khoa huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang tháng 12 năm 2016.

Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu cắt ngang có phân tích, kết hợp nghiên cứu định tính, được thực hiện với mô hình SERVQUAL.

Kết quả: Kết quả cho thấy người bệnh tương đối hài lòng với chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại khoa khám bệnh bệnh viện huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, điểm trung bình hài lòng là 3,99 trên 5. Những khía cạnh: đảm bảo, đáp ứng, cảm thông có điểm trung bình hài lòng thấp nhất tương ứng 3,91; 3,95 và 3,96. Tuổi, trình độ học vấn, nam giới của người bệnh là những yếu tố liên quan đến sự hài lòng với chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh.

Kết luận: Nghiên cứu khuyến nghị lãnh đạo bệnh viện huyện Yên Sơn lập và thực hiện kế hoạch cải thiện sự hài lòng của người bệnh đối với công tác khám bệnh, chữa bệnh, chú trọng vào 03 khía cạnh: đảm bảo, đáp ứng, cảm thông và những nội dung của hai khía cạnh hữu hình và tin tưởng có điểm trung bình hài lòng thấp dưới 4.

  • Chủ đề :
  • Loại bài báo : Nghiên cứu gốc
  • Chuyên nghành : Chuyên Ngành Y

File toàn văn

Chưa có mã code, vui lòng liên hệ để nhận mã theo số điện thoại : 0246 266 3024 - Email : jhds@huph.edu.vn

  • Thông tin liên hệ : Nguyễn Đức Thành
  • Email : ndt@huph.edu.vn
  • Địa chỉ : Trường Đại học Y tế công cộng

Bài báo liên quan

Nhà tài trợ và đối tác