Mục tiêu: Sự hài lòng của người bệnh là một trong các tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại các bệnh viện. Nghiên cứu nhằm đánh giá sự hài lòng của người bệnh về các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh và một số yếu tố liên quan tại bệnh viện đa khoa huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang tháng 12 năm 2016.
Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu cắt ngang có phân tích, kết hợp nghiên cứu định tính, được thực hiện với mô hình SERVQUAL.
Kết quả: Kết quả cho thấy người bệnh tương đối hài lòng với chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại khoa khám bệnh bệnh viện huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, điểm trung bình hài lòng là 3,99 trên 5. Những khía cạnh: đảm bảo, đáp ứng, cảm thông có điểm trung bình hài lòng thấp nhất tương ứng 3,91; 3,95 và 3,96. Tuổi, trình độ học vấn, nam giới của người bệnh là những yếu tố liên quan đến sự hài lòng với chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh.
Kết luận: Nghiên cứu khuyến nghị lãnh đạo bệnh viện huyện Yên Sơn lập và thực hiện kế hoạch cải thiện sự hài lòng của người bệnh đối với công tác khám bệnh, chữa bệnh, chú trọng vào 03 khía cạnh: đảm bảo, đáp ứng, cảm thông và những nội dung của hai khía cạnh hữu hình và tin tưởng có điểm trung bình hài lòng thấp dưới 4.
- Chủ đề :
- Loại bài báo : Nghiên cứu gốc
- Chuyên nghành : Chuyên Ngành Y
File toàn văn
- Thông tin liên hệ : Nguyễn Đức Thành
- Email : ndt@huph.edu.vn
- Địa chỉ : Trường Đại học Y tế công cộng
Bài báo liên quan
- Tác động của can thiệp truyền thông đến dự định khám sàng lọc ung thư cổ tử cung của phụ nữ 15-49 tuổi có chồng tại Chí Linh, Hải Dương
- Công tác Truyền thông-Giáo dục sức khỏe cho bệnh nhân và một số yếu tố ảnh hưởng tại 6 bệnh viện tuyến tỉnh ở Long An năm 2016
- Tỉ lệ nhiễm vi sinh vật trong nước uống đóng chai trên địa bàn tỉnh Cà Mau năm 2017
- Tuân thủ rửa tay thường quy của điều dưỡng viên tại các Khoa lâm sàng, Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng, năm 2017
- Mô tả thực trạng công tác sơ cấp cứu và điều trị tai nạn lao động tại các cơ sở mộc làng nghề Vĩnh Đông, thị trấn Yên Lạc, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc năm 2017
- Công tác đào tạo liên tục cho điều dưỡng tại bệnh viện Tai Mũi Họng Trung Ương từ năm 2014 – 2016
- Động lực làm việc và một số yếu tố ảnh hưởng của điều dưỡng tại 14 khoa Lâm sàng Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh năm 2017
- Đánh giá sự hài lòng của người bệnh về chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại khoa khám bệnh, Bệnh viện đa khoa huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang năm 2016
- Thực trạng và một số yếu tố ảnh hưởng đến việc tham gia bảo hiểm y tế của sinh viên 02 trường cao đẳng tại huyện Gia Lâm, Hà Nội năm 2017
- Sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh của người cao tuổi và một số yếu tố liên quan tại quận Hoàng Mai, Hà Nội, năm 2015
- Thực hành chăm sóc trẻ sốt của các bà mẹ có con dưới 6 tuổi tại Khoa khám bệnh Bệnh viện Nhi Trung ương và một số yếu tố liên quan năm 2017
- Đau cơ xương, nguy cơ rối loạn cơ xương mạn tính của nữ công nhân may công ty TNHH may Tiến Thuận, tỉnh Ninh Thuận, năm 2017 và các yếu tố liên quan.
- Thiếu máu ở phụ nữ mang thai tại 4 xã thuộc huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ năm 2017
- Suy dinh dưỡng và một số yếu tố liên quan ở trẻ 6 - 24 tháng tuổi tại xã Tuân Tức, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng năm 2017