Mục tiêu: Trong công tác quản lý chất lượng bệnh viện, sự hài lòng của người bệnh là một trong những mục đích quan trọng cần đạt được của các cơ sở y tế. Nghiên cứu thực hiện với mục tiêu: (1) Mô tả sự hài lòng của người bệnh nội trú về dịch vụ khám chữa bệnh và (2) Phân tích một số yếu tố liên quan đến sự hài lòng của người bệnh nội trú tại bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước.
Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu cắt ngang có phân tích được thực hiện từ tháng 4 đến tháng 10 năm 2019 trên 300 người bệnh nội trú, sử dụng bộ câu hỏi phát vấn được thiết kế bởi tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ xây dựng trên biểu mẫu của Bộ Y tế.
Kết quả: Nghiên cứu cho thấy tỷ lệ hài lòng chung là 92,27%. Sự hài lòng của người bệnh về công tác khám chữa bệnh có tỷ lệ cao nhất 96,55%; tiếp đến sự hài lòng của người bệnh về thời gian sử dụng dịch vụ trong bệnh viện là 94,62%; Sự hài lòng của người bệnh về thái độ phục vụ của nhân viên y tế là 90,96%; thấp nhất là Sự hài lòng của người bệnh về cơ sở vật chất là 86,75%.
Kết luận: Nghiên cứu tìm thấy mối liên quan giữa sự hài lòng và số lần nhập viện điều trị trong 12 tháng qua của người bệnh.