Tạp chí

Khoa học Nghiên cứu Sức khỏe và Phát triển

(Journal of Health and Development Studies – JHDS)

Trường Đại học Y tế công cộng

Tiếng Việt / English
Đăng ký Đăng nhập

ISSN (Print): 2588-1442

ISSN (Online): XXXX-XXXX

https://jhds.edu.vn

  • Trang chủ
  • Phạm vi xuất bản
  • Hội đồng biên tập
  • Hội đồng tư vấn
  • Dành cho tác giả
  • Gửi bài
  • Xuất bản
    • Các bài báo mới nhất
    • Tất cả các số báo
  • Thông Báo
    • Thông tin hoạt động khoa học
    • Thông báo của Tạp chí
    • Liên kết hữu ích
    • Đối tác của Tạp chí
Trang chủ > Tập 04, Số 04-2020 > Tính giá trị và độ tin cậy của thang đo kiến thức, thái độ về rối loạn tự kỷ của người chăm sóc trẻ tại hai tỉnh Hòa Bình và Thái Bình, Việt Nam

Tính giá trị và độ tin cậy của thang đo kiến thức, thái độ về rối loạn tự kỷ của người chăm sóc trẻ tại hai tỉnh Hòa Bình và Thái Bình, Việt Nam

  • Mã bài báo : SKPT_20_047
  • Ngày xuất bản : 29/12/2020
  • Số trang : 120-129
  • Tác giả : Đinh Thu Hà
  • Lượt xem : ( 1139 )

Danh sách tác giả (*)

  • Đinh Thu Hà 1 - Trường Đại học Y tế công cộng
  • Hứa Thanh Thủy 1 - Trường Đại học Y tế công cộng
  • Lê Thị Hải Hà 2 - Trường Đại học Queensland University of Technology
  • Nguyễn Thái Quỳnh Chi 3 - Trường Đại học Y tế công cộng
  • Vũ Thị Hậu 4 - Trường Đại học Y tế công cộng
  • Nguyễn Thanh Hương - Trường Đại học Y tế công cộng
  • Nguyễn Ngọc Bình - Trường Đại học Y tế công cộng

Mục tiêu nghiên cứu: Rối loạn tự kỷ (RLTK) là một nhóm các rối loạn phát triển, đặc trưng bởi những khó khăn trong tương tác xã hội, giao tiếp và một loạt các hành vi và mối quan tâm bị hạn chế hoặc bị lặp đi lặp lại. Nghiên cứu được tiến hành năm 2017, nhằm xây dựng và chuẩn hóa một thang đo đảm bảo để đánh giá kiến thức và thái độ về RLTK ở người chăm sóc trẻ (NCST).

Phương pháp nghiên cứu: Chúng tôi tiến hành phỏng vấn 193 NCST 18-60 tháng tuổi tại Hòa Bình và Thái Bình. Phân tích thành tố chính và hệ số Cronbach’s Alpha được sử dụng để đánh giá tính giá trị và độ tin cậy của thang đo.

Kết quả: Kết quả cho thấy thang đo kiến thức sau khi chuẩn hóa gồm 13 câu hỏi, với tỉ lệ giải thích sự biến thiên của thang đo là 82,5% ở ngưỡng rất tốt; Cronbach’s alpha của 3 thành tố và cả thang đo kiến thức nằm trong khoảng từ 0,58-0,79, là ngưỡng chấp nhận được đến tốt. Thang đo thái độ sau chuẩn hóa gồm 6 câu hỏi, có tỉ lệ giải thích sự biến thiên thái độ là 52,8%; hệ số Cronbach’s alpha là 0,76, ở mức tốt.

Kết luận và khuyến nghị: Kết quả khẳng định thang đo kiến thức và thái độ của NCST về RLTK mà chúng tôi phát triển hoàn toàn đảm bảo tính giá trị và độ tin cậy để áp dụng trong thực tiễn.

  • DOI : https://doi.org/10.38148/JHDS.0404SKPT20-047
  • Chủ đề :
  • Loại bài báo : Nghiên cứu gốc
  • Chuyên nghành : Xã hội học

File toàn văn

Chưa có mã code, vui lòng liên hệ để nhận mã theo số điện thoại : 0246 266 3024 - Email : jhds@huph.edu.vn

  • Thông tin liên hệ : Đinh Thu Hà
  • Email : dth1@huph.edu.vn
  • Địa chỉ : Trường Đại học Y tế công cộng
  • Từ khóa :
  • thang đo
  • tự kỷ
  • tính giá trị
  • độ tin cậy
  • NCST
  • Việt Nam

Bài báo liên quan

  • Một số hành vi nguy cơ khi tham gia giao thông đường bộ bằng xe máy điện, xe đạp điện của học sinh trường Trung học Phổ thông chuyên Lê Hồng Phong, tỉnh Nam Định năm 2019
  • Tính giá trị và độ tin cậy của thang đo kiến thức, thái độ về rối loạn tự kỷ của người chăm sóc trẻ tại hai tỉnh Hòa Bình và Thái Bình, Việt Nam
  • Đánh giá mối liên quan giữa tính nhạy cảm với hành vi hút thuốc ở học sinh một số trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội và một số yếu tố liên quan trong năm 2019
  • Đánh giá điều kiện an toàn thực phẩm của cơ sở sản xuất nước uống đóng chai tại thành phố Cần Thơ năm 2020
  • Thực trạng và một số yếu tố liên quan đến việc đọc sách của sinh viên cử nhân chính quy Trường Đại học Y tế Công Cộng năm 2019
  • Đánh giá các hành vi nguy cơ tai nạn thương tích không chủ đích và bạo lực của vị thành niên tại Hà Nội, năm 2019
  • Báo cáo ca lâm sàng: Kết quả điều trị và chăm sóc vết thương nhiễm trùng sau chấn thương trên bệnh nhân tiểu đường tuyp II tại phòng khám Đa khoa Trường Đại học Y tế Công Cộng
  • Thực trạng hút thuốc lá ở học sinh một số trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội và một số yếu tố liên quan năm 2019
  • Căng thẳng nghề nghiệp và một số yếu tố ảnh hưởng ở điều dưỡng lâm sàng tại hai bệnh viện Hùng Vương và Từ Dũ đang học liên thông lên đại học năm 2019
  • Đánh giá mối liên quan giữa ô nhiễm không khí và sức khỏe tại Việt Nam: Kỹ thuật phân tích chuỗi thời gian
  • Sự hài lòng của người chăm sóc bệnh nhi 0-6 tuổi điều trị nội trú với dịch vụ khám chữa bệnh tại Khoa Nhi, bệnh viện Đa khoa Khu vực Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang năm 2020 và một số yếu tố liên quan
  • Điều trị nội tiết tố và phẫu thuật chuyển đổi giới tính của người chuyển giới tại Việt Nam
  • Chất lượng dịch vụ Bệnh viện Phụ sản MêKông qua cảm nhận của khách hàng ngoại trú năm 2019
  • DANH MỤC KHÁC
    • Liên kết hữu ích
    • Thông báo
    • Tin tức sự kiện

Bài viết mới nhất

  • Một số trang web hữu ích đối với các nhà khoa học
  • Dành cho chuyên gia
  • Tạp chí Khoa học Nghiên cứu sức khỏe và Phát triển duyệt tối đa 1,0 điểm ngành Y trong Danh mục Tạp chí khoa học được tính điểm của Hội đồng giáo sư Nhà nước
  • CHÚC MỪNG NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM (21/6)
  • GS.TS Hoàng Văn Minh - Hiệu trưởng Nhà trường 'lọt top' nhà khoa học có chỉ số trích dẫn hàng đầu thế giới

Bài viết nổi bật

  • Phần mềm dùng trong xử lý và phân tích số liệu được nhiều người sử dụng
  • Phần mềm dùng trong tìm kiếm, quản lý và trích dẫn tài liệu tham khảo Endnote
  • Tạp chí Khoa học Nghiên cứu Sức khỏe và Phát triển, Trường Đại học Y tế công cộng mời gửi bài báo khoa học
  • Tìm kiếm nâng cao
Tạp chí Khoa học Nghiên cứu Sức khỏe và Phát triển

TẠP CHÍ KHOA HỌC NGHIÊN CỨU SỨC KHỎE VÀ PHÁT TRIỂN

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Y tế công cộng

Giấy phép hoạt động tạp chí: xxxxx/GP-BVHTTDL do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp ngày xx/xx/20xx

DOI: 10.38148

Điểm HĐGSNN: 1,0

Địa chỉ: Trường Đại học Y tế công cộng, 1A Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Website: https://jhds.edu.vn
Email: jhds@huph.edu.vn                   Điện thoại: 024.6266.3024

Tổng biên tập: xxxxx

Chia sẻ
  • Privacy Policy
  • Accessibility
  • Design by Lienketso.vn