Mục tiêu: Đánh giá quá trình triển khai can thiệp sức khỏe tâm thần với học sinh (HS) lớp 10 tại 4 trường trung học phổ thông của Hà Nội năm 2020.
Phương pháp nghiên cứu: Thiết kế nghiên cứu kết hợp phương pháp định tính và định lượng (cắt ngang) thông qua phát vấn 525 (HS) và 5 cuộc TLN và 4 PVS (HS, giáo viên, nghiên cứu viên, đại diện lãnh đạo 2 trường). Số liệu định lượng được nhập liệu, làm sạch trên Excel, Epidata và phân tích mô tả thông qua Stata 16. Thông tin định tính được ghi chép, ghi âm, gỡ băng và phân tích theo nội dung.
Kết quả: Có 6 trên tổng 7 hoạt động được thực hiện đúng tiến độ. Chương trình đã có điều chỉnh và bổ sung hoạt động phù hợp do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 và theo phản hồi nhằm đảm bảo tiến độ. Tỷ lệ bao phủ của các hoạt động tới HS từ 87,6% - 98,5%; ở HS nữ cao hơn so với HS nam; ở HS ở ngoại thành cao hơn so với HS nội thành. Có khoảng từ 66,1% đến 78,5% HS thấy hài lòng với các hoạt động.
Kết luận: Phần lớn các hoạt động được thực hiện đúng tiến độ, có tỷ lệ bao phủ khá cao và HS hài lòng với các hoạt động can thiệp. Các can thiệp cân nhắc thiết lập hệ thống liên lạc, theo dõi, giám sát theo các tầng quy mô để đảm bảo các hoạt động đúng tiến độ và phù hợp và cải thiện sự hài lòng của HS.