Mục tiêu: Nghiên cứu chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh ngoại trú và một số yếu tố ảnh hưởng tại khoa khám bệnh, bệnh viện đa khoa tuyến Quận, thành phố Hồ Chí Minh năm 2023.
Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu cắt ngang kết hợp định tính và định lượng tiến hành trên 216 người bệnh đến khám, sử dụng bộ công cụ SERVPERF gồm 05 khía cạnh: hữu hình; tin cậy; đảm bảo, đáp ứng và cảm thông, sử dụng thang đo Likert với 5 mức độ.
Kết quả: Nghiên cứu ghi nhận điểm trung bình chất lượng dịch vụ là 3,78/5,0. Số lượng nhân lực đầy đủ, kế hoạch, quy trình đào tạo cán bộ y tế rõ ràng, cơ sở vật chất khang trang cũng như quy trình khám chữa bệnh thuận tiện là những yếu tố tác động tích cực đến dịch vụ khám chữa bệnh. Tuy nhiên không gian khoa khám bệnh chật hẹp, biển chỉ dẫn không rõ ràng là những yếu tố tác động không tích cực đến chất lượng dịch vụ.
Kết luận: Dịch vụ tại Khoa khám bệnh được người bệnh đánh giá chưa đạt chất lượng, khoa khám bệnh cần cải thiện cở sở vật chất trang thiết bị như: cung cấp thêm máy tính, máy in có cấu hình tốt hơn, bổ sung biển chỉ dẫn cần rõ ràng hơn, các phương tiện cho nhà vệ sinh đầy đủ.