Mục tiêu: Nghiên cứu đánh giá chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Khoa khám bệnh Bệnh viện đa khoa Quận Gò Vấp thông qua cảm nhận của người bệnh năm 2021 và phân tích một số yếu tố ảnh hưởng.
Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu cắt ngang kết hợp định tính và định lượng sử dụng bộ công cụ SERVPERF với thang đo Likert trên 250 người bệnh đến khám chữa bệnh.
Kết quả: Nghiên cứu ghi nhận điểm trung bình chất lượng dịch vụ là 3,94 so với chuẩn điểm 5. Công tác đào tạo, phát triển nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, quy trình khám chữa bệnh một cửa thuận tiện là những ảnh hưởng tốt đến chất lượng dịch vụ. Việc chờ đợi trong khâu lấy thuốc và tương tác giao tiếp của nhân viên y tế đôi lúc chưa phù hợp tác động không tốt đến chất lượng dịch vụ.
Kết luận: Dịch vụ tại Khoa khám bệnh chưa được người bệnh đánh giá có chất lượng, khoa khám bệnh cần tính toán xác định số lượng nhân lực phù hợp, cải thiện khâu lấy thuốc cũng như xây dựng các chế tài trong xử lý vi phạm để cải thiện chất lượng và phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người bệnh.
- DOI : https://doi.org/10.38148/JHDS.0601SKPT21-083
- Chủ đề : Quản lý hệ thống y tế
- Loại bài báo : Nghiên cứu gốc
- Chuyên nghành : Chuyên Ngành Y
File toàn văn
- Thông tin liên hệ : Phạm Thị Huyền Chang
- Email : pthc@huph.edu.vn
- Địa chỉ : Trường Đại học Y tế công cộng
Bài báo liên quan
- Sự hài lòng đối với công việc của nhân viên y tế và một số yếu tố ảnh hưởng tại bệnh viện Đa khoa Khu vực huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh năm 2020
- Đánh giá kết quả quản lý điều trị ngoại trú người bệnh đái tháo đường típ 2 tại phòng khám nội tiết, bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang năm 2020
- Thực trạng tuân thủ quy trình chuẩn bị người bệnh trước mổ phiên tại bệnh viện Chợ Rẫy thành phố Hồ Chí Minh năm 2021
- Thực trạng khuyết tật của trẻ dưới 16 tuổi tại một huyện Việt Nam
- Tuân thủ quy trình xử lý ống nội soi mềm tại khoa nội soi bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên năm 2021
- Thực trạng thu hút và duy trì nguồn nhân lực khối cận lâm sàng giai đoạn 2017 – 2019 và một số yếu tố ảnh hưởng tại bệnh viện Quận Thủ Đức – Thành phố Hồ Chí Minh
- Kiến thức và thái độ về báo cáo sự cố Y khoa của nhân viên y tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai năm 2021
- Thực trạng và một số yếu tố ảnh hưởng đến thu hút và duy trì nguồn nhân lực điều dưỡng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai giai đoạn 2015 – 2019
- Chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh và một số yếu tố ảnh hưởng tại khoa khám bệnh, bệnh viện đa khoa quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh năm 2021
- Tuân thủ kiểm thực ba bước và lưu mẫu thức ăn của người chế biến tại các cơ sở chế biến suất ăn sẵn trên địa bàn Thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp năm 2021
- Thực trạng và một số yếu tố ảnh hưởng đến thực hiện hành vi bạo lực học đường của học sinh Trung học Phổ thông Lương Tài 1, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh năm học 2020 – 2021
- Thực trạng thu, chi tài chính tại bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2018- 2020
- Trải nghiệm của người bệnh điều trị nội trú tại viện Y Dược học Dân Tộc thành phố Hồ Chí Minh năm 2021
- Thực trạng đào tạo liên tục cho điều dưỡng khoa khám bệnh, bệnh viện Chợ Rẫy – thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2019 – 2020
- Stress, lo âu, trầm cảm và một số yếu tố liên quan ở nhân viên Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa năm 2020
- Khối lượng công việc của điều dưỡng và một số yếu tố ảnh hưởng tại một số khoa lâm sàng, bệnh viện Bình Định năm 2021