Chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh và một số yếu tố ảnh hưởng tại khoa khám bệnh, bệnh viện đa khoa quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh năm 2021

  • Mã bài báo : SKPT_21_083
  • Ngày xuất bản : 28/02/2022
  • Số trang : 66-73
  • Tác giả : Bùi Duy Hưng
  • Lượt xem : ( 700 )

Danh sách tác giả (*)

  • Bùi Duy Hưng 1 - Bệnh viện Đa khoa Quận Gò Vấp
  • Nguyễn Đức Thành 1 - Trường Đại học Y tế công cộng
  • Phạm Thị Huyền Chang 2 - Trường Đại học Y tế công cộng

Mục tiêu: Nghiên cứu đánh giá chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Khoa khám bệnh Bệnh viện đa khoa Quận Gò Vấp thông qua cảm nhận của người bệnh năm 2021 và phân tích một số yếu tố ảnh hưởng.

Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu cắt ngang kết hợp định tính và định lượng sử dụng bộ công cụ SERVPERF với thang đo Likert trên 250 người bệnh đến khám chữa bệnh.

Kết quả: Nghiên cứu ghi nhận điểm trung bình chất lượng dịch vụ là 3,94 so với chuẩn điểm 5. Công tác đào tạo, phát triển nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, quy trình khám chữa bệnh một cửa thuận tiện là những ảnh hưởng tốt đến chất lượng dịch vụ. Việc chờ đợi trong khâu lấy thuốc và tương tác giao tiếp của nhân viên y tế đôi lúc chưa phù hợp tác động không tốt đến chất lượng dịch vụ.

Kết luận: Dịch vụ tại Khoa khám bệnh chưa được người bệnh đánh giá có chất lượng, khoa khám bệnh cần tính toán xác định số lượng nhân lực phù hợp, cải thiện khâu lấy thuốc cũng như xây dựng các chế tài trong xử lý vi phạm để cải thiện chất lượng và phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người bệnh.

  • DOI : https://doi.org/10.38148/JHDS.0601SKPT21-083
  • Chủ đề : Quản lý hệ thống y tế
  • Loại bài báo : Nghiên cứu gốc
  • Chuyên nghành : Chuyên Ngành Y

File toàn văn

Chưa có mã code, vui lòng liên hệ để nhận mã theo số điện thoại : 0246 266 3024 - Email : jhds@huph.edu.vn

  • Thông tin liên hệ : Phạm Thị Huyền Chang
  • Email : pthc@huph.edu.vn
  • Địa chỉ : Trường Đại học Y tế công cộng

Bài báo liên quan

Nhà tài trợ và đối tác