Đánh giá sự hài lòng của người bệnh ngoại trú tại khoa khám bệnh bệnh viện đa khoa khu vực tỉnh An Giang năm 2021

  • Mã bài báo : SKPT_23_002
  • Ngày xuất bản : 30/06/2023
  • Số trang : 78-86
  • Tác giả : Lê Bảo Châu
  • Lượt xem : ( 475 )

Danh sách tác giả (*)

  • Lê Bảo Châu 1 - Trường Đại học Y tế công cộng
  • Nguyễn Ngọc Tuý 1 - Bệnh viện đa khoa khu vực tỉnh An Giang

Mục tiêu: Tìm hiểu thực trạng sự hài lòng và các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người bệnh (NB) ngoại trú đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa khu vực tỉnh An Giang.

Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu sử dụng thiết kế cắt ngang, thực hiện từ tháng 03 đến tháng 10/2021. Thực hiện phát vấn 270 NB khám chữa bệnh ngoại trú theo bộ công cụ đánh giá sự hài lòng của Bộ Y tế và phỏng vấn sâu 4 NB để tìm hiểu 1 số yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của họ.

Kết qu: Điểm trung bình hài lòng của NB đạt mức 4,1 điểm. Tỷ lệ NB hài lòng đạt mức cao ở khía cạnh khả năng tiếp cận (88,51%),  thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn (86,3%) và kết quả cung cấp dịch vụ (87,04%). Khía cạnh minh bạch thông tin và quy trình khám cũng như cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ NB có tỷ lệ hài lòng thấp hơn (76,3% và 84,44%). NB có có thẻ bảo hiểm y tế và có trình độ học vấn từ trung học cơ sở trở xuống thì có xu hướng hài lòng hơn với dịch vụ nhận được.

Kết luận: Tỷ lệ hài lòng của NB ngoại trú còn thấp so với mong đợi và thực trạng tại các bệnh viện tương tự. Để nâng cao chất lượng dịch vụ, bệnh viện cần tiếp tục chú trọng cải tiến quy trình KCB và nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ KCB.

  • DOI : https://doi.org/10.38148/JHDS.0703SKPT23-002
  • Chủ đề : Mô hình sức khỏe, ốm đau, bệnh tật, chất lượng cuộc sống
  • Loại bài báo : Nghiên cứu gốc
  • Chuyên nghành : Chuyên Ngành Y

File toàn văn

Chưa có mã code, vui lòng liên hệ để nhận mã theo số điện thoại : 0246 266 3024 - Email : jhds@huph.edu.vn

  • Thông tin liên hệ : Lê Bảo Châu
  • Email : lbc@huph.edu.vn
  • Địa chỉ : Trường Đại học Y tế công cộng

Bài báo liên quan

Nhà tài trợ và đối tác