Mục tiêu: Mô tả trải nghiệm của người nhà bệnh nhi về khía cạnh tiếp cận và thủ tục thanh toán khi điều trị nội trú tại Trung tâm Quốc tế, Bệnh viện Nhi Trung ương.
Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 230 người nhà bệnh nhi điều trị nội trú theo bộ câu hỏi HCAHPS (Hospital Consumer Assessment of Heathcare Providers and Systeams) - Bộ câu hỏi đánh giá trải nghiệm của người sử dụng dịch vụ y tế và hệ thống chăm sóc sức khỏe được phát triển bởi Cơ quan nghiên cứu chất lượng Y tế Mỹ đã được Việt hoá trong thời gian từ 9/2022 – 12/2022 tại Trung tâm Quốc tế, Bệnh viện Nhi Trung ương.
Kết quả: Tỷ lệ người nhà bệnh nhi có trải nghiệm tiếp cận bệnh viện tích cực đạt 75,7%; Trải nghiệm tích cực của đối tượng về thủ tục thanh toán chiếm 69,1%.
Kết luận: Để nâng cao tỷ lệ trải nghiệm tích cực của người nhà bệnh nhi về khía cạnh tiếp cận bệnh viện và thủ tục thanh toán cần tăng cường kiểm tra, giám sát, đào tạo tập huấn về giao tiếp ứng xử cho nhân viên. Đơn giản hoá các hình thức thanh toán viện phí nhằm hạn chế tối đa thời gian làm thủ tục và thời gian chờ xuất viện.
- DOI : https://doi.org/10.38148/JHDS.0703SKPT23-039
- Chủ đề : Mô hình sức khỏe, ốm đau, bệnh tật, chất lượng cuộc sống
- Loại bài báo : Nghiên cứu gốc
- Chuyên nghành : Chuyên Ngành Y
File toàn văn
Bài báo liên quan
- Nghiên cứu In Vitro xác định sự đáp ứng ở mức độ phân tử của dòng tế bào ung thư đại trực tràng HT-29 đối với thuốc Selumetinib
- Trải nghiệm của người bệnh điều trị ngoại trú tại khoa khám bệnh bệnh viện Quân Y 175 năm 2022
- Thực trạng đào tạo liên tục của điều dưỡng tại Bệnh viện 199, Đà Nẵng giai đoạn 2020 – 2022
- Sự tham gia nghiên cứu khoa học của nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang và một số yếu tố ảnh hưởng 2022
- Tuân thủ quy trình tiêm tĩnh mạch an toàn của điều dưỡng tại bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi năm 2022 và một số yếu tố liên quan
- Thực trạng và một số yếu tố liên quan đến chất lượng cuộc sống của người mắc lao phổi điều trị ngoại trú tại Trung tâm Y tế quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh, năm 2022
- Mô tả trải nghiệm của người nhà bệnh nhi về khía cạnh tiếp cận và thủ tục thanh toán khi điều trị nội trú tại Trung tâm Quốc tế, bệnh viện Nhi Trung Ương năm 2022
- Đánh giá sự hài lòng của người bệnh ngoại trú tại khoa khám bệnh bệnh viện đa khoa khu vực tỉnh An Giang năm 2021
- Thực trạng thu chi tài chính của bệnh viện giao thông vận tải Vĩnh Phúc giai đoạn 2019 – 2021
- Kiến thức, thực hành phòng bệnh sốt xuất huyết dengue của người dân từ 18 đến 60 tuổi tại thị trấn Đăk Đoa, huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai năm 2022 và một số yếu tố liên quan
- Phân tích chi phí điều trị mụn, sẹo mụn và di chứng do mụn theo quan điểm người chi trả tại Bệnh viện 1A, Thành phố Hồ Chí Minh năm 2021
- Chất lượng cuộc sống của người bệnh sau tai biến mạch máu não điều trị ngoại trú tại bệnh viện phục hồi chức năng tây ninh năm 2022 và ảnh hưởng từ phía cung cấp dịch vụ
- Động lực làm việc của điều dưỡng và một số yếu tố ảnh hưởng tại Bệnh viện đa khoa khu vực LaGi, Bình Thuận năm 2022
- Thực trạng và một số yếu tố ảnh hưởng tới điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể trong cơ sở giáo dục mầm non Thị xã Trảng Bàng, Tây Ninh năm 2022
- Kết quả hoạt động tài chính tại Khu điều trị theo yêu cầu - Bệnh viện đa khoa Tiền Giang giai đoạn 2015 – 2021
- Thực trạng sốt xuất huyết dengue tại tỉnh Tiền Giang giai đoạn 2012 – 2019