Mục tiêu: Mô tả thực trạng trải nghiệm của người bệnh điều trị nội trú tại bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội năm 2023.
Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 256 người bệnh điều trị nội trú theo bộ câu hỏi CAHPS (Consumer Assessment of Healthcare Providers and Systems - Bộ câu hỏi đánh giá trải nghiệm của người sử dụng dịch vụ y tế và hệ thống chăm sóc sức khỏe). Thời gian nghiên cứu từ 11/2022 đến 5/2023 tại bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội.
Kết quả: Tỷ lệ trải nghiệm tích cực chung đạt 91,4%. Trong 8 khía cạnh về trải nghiệm bệnh viện, trải nghiệm về chăm sóc của bác sĩ có tỷ lệ trải nghiệm tích cực cao nhất đạt 92,6% và thấp nhất là khía cạnh nằm viện với tỷ lệ trải nghiệm tích cực là 65,4%. Nghiên cứu đã đề xuất ra một số giải pháp để nâng cao chất lượng của bệnh viện nói chung và trải nghiệm của người bệnh nói riêng như: Tăng cường đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn và giao tiếp ứng xử cho NVYT, thành lập các đoàn giám sát về chuyên môn cũng như giao tiếp ứng xử của NVYT, nhân viên vệ sinh, bảo vệ.