Mục tiêu: Nhằm đánh giá sự hải lòng của người bệnh đối với các dịch vụ y tế tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội, đồng thời là cơ sở để đưa ra các giải pháp đồng bộ để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại bệnh viện. Chúng tôi tiến hành nghiên cứu với mục tiêu: Đánh giá mức độ hài lòng của người bệnh ngoại trú đến khám và điều trị tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt TW Hà Nội năm 2021-2022
Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang, tiến hành từ tháng 8/2021 đến tháng 6/2022. Sử dụng bảng câu hỏi của Mẫu phiếu khảo sát ý kiến người bệnh ngoại trú của Bộ Y Tế theo quyết định 3869/QĐ-BYT năm 2019 trên 320 người bệnh điều trị tại 8 khoa ngoại trú của bệnh viện.
Kết quả: Kết quả nghiên cứu cho thấy tỷ lệ hài lòng chung đạt 98,1%, trong đó về Thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế chiếm tỷ lệ cao nhất với 98,7%. Tỷ lệ hài lòng thấp nhất về Cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ chiếm 97,5%. Sự hài lòng cửa người bệnh về Khả năng tiếp cận, Sự minh bạch thông tin và thủ tục khám bệnh, điều trị có tỷ lệ hài lòng lần lượt là 97,7% và 98,1%. Ngoài ra, đánh giá sự hài lòng với bác sĩ Răng hàm mặt, hầu hết người bệnh cảm thấy hài lòng với chuyên môn và kỹ năng của bác sĩ 98,7%.
Kết luận: Người bệnh đến khám và điều trị tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội có tỷ lệ hải lòng cao trên 90% ở tất cả các tiêu chí. Bệnh viện nên bổ sung các tủ giữu đồ cho người bệnh ngoại trú đến khám và điều trị để nâng cao sự hải lòng của người bệnh với bệnh viện.
- DOI : https://doi.org/10.38148/JHDS.0706SKPT23-61
- Chủ đề : Mô hình sức khỏe, ốm đau, bệnh tật, chất lượng cuộc sống
- Loại bài báo : Nghiên cứu gốc
- Chuyên nghành : Chuyên Ngành Y
File toàn văn
- Thông tin liên hệ : Phạm Thanh Hà
- Email : havrhm@gmail.com
- Địa chỉ : Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội
Bài báo liên quan
- Sự hài lòng của người dân sử dụng dịch vụ tiêm chủng mở rộng tại Trung tâm Y tế Thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, năm 2023
- Chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh và một số yếu tố ảnh hưởng tại khoa khám bệnh tại trung tâm y tế huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hoà năm 2023
- Mối liên quan giữa mức độ sao chép gen KIAA1199 với một số đặc điểm lâm sàng, giải phẫu bệnh của người bệnh ung thư đại trực tràng tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang năm 2022-2023
- Chất lượng ghi hồ sơ bệnh án sản khoa tại một đơn vị trong giai đoạn chuyển đổi sang hồ sơ bệnh án điện tử
- Tác động của chính sách “thông tuyến” huyện trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế
- Nguy cơ căng thẳng liên quan đến nghề nghiệp và một số yếu tố liên quan ở điều dưỡng tại hệ thống bệnh viện đa khoa Quốc Tế Vinmec năm 2022
- Văn hoá an toàn người bệnh và một số yếu tố ảnh hưởng tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023
- Tình trạng dinh dưỡng ở người bệnh đái tháo đường type 2 tại bệnh viện Nội tiết Trung Ương, năm 2022
- Đánh giá mức độ hài lòng của người bệnh ngoại trú đến khám và điều trị tại bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung Ương Hà Nội năm 2021-2022
- Kết quả tự chủ tài chính khối bệnh viện tại trung tâm Y tế thành phố Vĩnh Yên giai đoạn 2019-2021
- Kiến thức, thái độ, thực hành về y học cổ truyền của sinh viên từ năm 1 tới năm 3 năm học 2022 – 2023 tại Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế
- Văn hóa an toàn người bệnh và một số yếu tố ảnh hưởng tại bệnh viện đa khoa Tâm Trí Nha Trang năm 2023
- Đánh giá sự hài lòng của người bệnh khám ngoại trú tại khoa khám bệnh Bệnh viện Quân dân Y 16, năm 2023
- Tuân thủ điều trị ở người bệnh tăng huyết áp được quản lý điều trị tại các trạm Y tế huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng năm 2023 và một số yếu tố liên quan
- Chi phí trực tiếp dành cho y tế của người bệnh đái tháo đường nội trú tại khoa nội tiết bệnh viện đa khoa trung tâm Tiền Giang năm 2022
- Thực trạng hoạt động thể lực của sinh viên Bác sĩ y khoa năm cuối trường Đại học Y Hà Nội và một số yếu tố liên quan