Mục tiêu: Nhằm đánh giá sự hải lòng của người bệnh đối với các dịch vụ y tế tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội, đồng thời là cơ sở để đưa ra các giải pháp đồng bộ để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại bệnh viện. Chúng tôi tiến hành nghiên cứu với mục tiêu: Đánh giá mức độ hài lòng của người bệnh ngoại trú đến khám và điều trị tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt TW Hà Nội năm 2021-2022
Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu mô tả cắt ngang, tiến hành từ tháng 8/2021 đến tháng 6/2022. Sử dụng bảng câu hỏi của Mẫu phiếu khảo sát ý kiến người bệnh ngoại trú của Bộ Y Tế theo quyết định 3869/QĐ-BYT năm 2019 trên 320 người bệnh điều trị tại 8 khoa ngoại trú của bệnh viện.
Kết quả: Kết quả nghiên cứu cho thấy tỷ lệ hài lòng chung đạt 98,1%, trong đó về Thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế chiếm tỷ lệ cao nhất với 98,7%. Tỷ lệ hài lòng thấp nhất về Cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ chiếm 97,5%. Sự hài lòng cửa người bệnh về Khả năng tiếp cận, Sự minh bạch thông tin và thủ tục khám bệnh, điều trị có tỷ lệ hài lòng lần lượt là 97,7% và 98,1%. Ngoài ra, đánh giá sự hài lòng với bác sĩ Răng hàm mặt, hầu hết người bệnh cảm thấy hài lòng với chuyên môn và kỹ năng của bác sĩ 98,7%.
Kết luận: Người bệnh đến khám và điều trị tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội có tỷ lệ hải lòng cao trên 90% ở tất cả các tiêu chí. Bệnh viện nên bổ sung các tủ giữu đồ cho người bệnh ngoại trú đến khám và điều trị để nâng cao sự hải lòng của người bệnh với bệnh viện.