Mục tiêu: Nhu cầu đào tạo của cán bộ y tế ngày càng lớn và rất cần thiết bởi không phải chỉ có nhu cầu của bản thân cán bộ y tế mà còn là nhu cầu, trách nhiệm của các nhà quản lý đang sử dụng nguồn nhân lực y tế. Nghiên cứu được thực hiện với hai mục tiêu: (1) Đánh giá nhu cầu đào tạo liên tục của điều dưỡng lâm sàng khối Nội và khối Ngoại và (2) Phân tích một số yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu đào tạo liên tục của điều dưỡng lâm sàng khối Nội và khối Ngoại tại Bệnh viện đa khoa Trung tâm Tiền Giang năm 2021.
Phương pháp nghiên cứu: Thiết kế nghiên cứu mô tả cắt ngang, kết hợp phương pháp định lượng và định tính. Tiến hành phát vấn 246 điều dưỡng của 12 khoa lâm sàng khối Nội và Ngoại, thực hiện phỏng vấn sâu với lãnh đạo bệnh viện, trưởng phòng tổ chức và thảo luận nhóm với các điều dưỡng trưởng khoa và điều dưỡng viên trong thời gian từ tháng 6/2020 đến tháng 7/ 2021.
Kết quả: Nghiên cứu cho thấy có 95,1% điều dưỡng có mong muốn được đào tạo liên tục (cao nhất là nhu cầu đào tạo về kỹ năng mềm, kỹ thuật chăm sóc người bệnh). Một số yếu tố như gánh nặng công việc cá nhân, tài chính có ảnh hưởng tiêu cực đến nhu cầu tham gia đào tạo. Các yếu tố như vị trí việc làm, nhu cầu thăng tiến, công tác quản lý đào tạo có ảnh hưởng tích cực đến nhu cầu đào tạo liên tục của điều dưỡng.
Kết luận: 95,1% ĐD có mong muốn được ĐTLT (cao nhất là nhu cầu đào tạo về kỹ năng mềm, kỹ thuật chăm sóc người bệnh). Với chuyên khoa Nội, nhu cầu đào tạo các kỹ thuật như phụ giúp bác sỹ chọc dò màng bụng, màng tim, màng phổi, kỹ thuật bơm rửa bàng quang có tỷ lệ mong muốn được đào tạo cao nhất.
- DOI : https://doi.org/10.38148/JHDS.0701SKPT21-105
- Chủ đề : Quản lý hệ thống y tế
- Loại bài báo : Nghiên cứu gốc
- Chuyên nghành : Chuyên Ngành Y
File toàn văn
Bài báo liên quan
- Chất lượng cuộc sống của người bệnh suy tim mạn tính tại bệnh viện đa Khoa Vùng Tây Nguyên năm 2021
- Kết quả khảo sát năng lực về xã hội, văn hóa và sức khỏe cộng đồng trong chăm sóc bà mẹ và trẻ sơ sinh của hộ sinh ở tuyến xã tại Việt Nam giai đoạn 2021-2022
- Xu hướng nhiễm HIV và một số hành vi nguy cơ lây nhiễm HIV ở nam quan hệ tình dục đồng giới tại Cần Thơ, An Giang, giai đoạn 2017 – 2020
- Thực trạng cận thị học đường và một số yếu tố liên quan ở học sinh lớp 4 – 5, trường tiểu học thị trấn Trà Ôn, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long năm 2022
- Kết quả phẫu thuật cắt amiđan, nạo va điều trị hội chứng ngừng thở khi ngủ do tắc nghẽn ở trẻ có amiđan và va quá phát
- Kết quả khảo sát năng lực thực hành chăm sóc cơ bản của điều dưỡng tuyến xã tại 6 tỉnh của Việt Nam năm 2021-2022
- Thực trạng báo cáo sự cố y khoa và một số yếu tố ảnh hưởng tại bệnh viện C Đà Nẵng năm 2021 - 2022
- Tuân thủ điều trị và một số yếu tố liên quan ở người bệnh điều trị methadone tại trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai năm 2022
- Rối loạn tâm lý ở sinh viên chính quy trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa năm 2021 và một số yếu tố liên quan
- Các yếu tố ảnh hưởng đến thực trạng kiểm soát nhiễm khuẩn tại Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh năm 2022
- Thực trạng điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm tại các nhà hàng trên địa bàn thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai năm 2021
- Thực trạng nguồn nhân lực và một số yếu tố ảnh hưởng tại bệnh viện đa khoa tỉnh Đak Nông giai đoạn 2017 – 2021
- Kết quả cung cấp dịch vụ y tế và một số yếu tố ảnh hưởng tại các Trạm Y tế xã, thị trấn của huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2019-2021
- Một số trải nghiệm sống của điều dưỡng - hộ sinh trực tiếp chăm sóc sản phụ mắc COIVD-19 tại cở sở 2, bệnh viện Phụ sản Hà Nội năm 2022
- Nhu cầu đào tạo liên tục của điều dưỡng lâm sàng khối Nội và khối Ngoại và một số yếu tố ảnh hưởng tại Bệnh viện đa khoa trung tâm Tiền Giang năm 2021
- Đánh giá một số kết quả của hệ thống y tế tỉnh Phú Thọ năm 2020